Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013
( Khởi nghiệp với Internet)
Content Marketing là một phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn. Và nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực Content marketing, bạn nên học hỏi vào những công ty đã sử dụng nó một cách thành công. Và không có một ví dụ nào tuyệt vời hơn Coca Cola.
Khi nhắc đến Coca Cola và marketing, bạn có thể nghĩ về những quảng cáo nổi tiếng của công ty này vào dịp Giáng sinh, Tết chứ không phải là hiệu quả content marketing của nó. Tuy nhiên, content marketing lại là trung tâm của chiến dịch này. Trên thực tế, công ty vừa đặt ra một mục tiêu: tăng gấp đôi lượng sử dụng Coca Cola trên toàn thế giới vào năm 2020, và họ đang lên kế hoạch sử dụng content marketing để giúp họ đạt được mục tiêu này. Và trong mỗi cuộc đánh giá về hiệu quả hoạt động content marketing, Coca Cola luôn đứng ở top đầu.
![Content Marketing và bài học của Coca Cola content marketing coca cola 2 [Content Marketing] Case study từ hãng Coca Cola](http://marketing.24h.com.vn/wp-content/uploads/2013/08/content-marketing-coca-cola-2.png)
Jonathan Mildenhall, Phó Giám đốc quảng cáo và tiếp thị toàn cầu của Coca Cola đã từng nói trong một buổi phỏng vấn rằng công ty lựa chọn việc công bố những thông tin này, bởi họ tin rằng sẽ tốn quá nhiều công sức để che giấu kế hoạch marketing mới của công ty. Thay vào đó, Coca Cola lựa chọn tung ra mọi thông tin và nhận lại nhiều lợi ích từ sự công khai này.
Content marketing đã là một chủ đề nóng bỏng từ ngày Google thay đổi các thuật toán, và các SEO, công ty PR và quảng bá trên mạng truyền thông cần phải tìm hiểu nhiều hơn nữa để nắm được các vấn đề cơ bản. Việc này sẽ mang lại nhiều thành công trong quảng bá việc kinh doanh của bạn trong tương lai.
Đọc thêm:
>> Hiểu thêm về Content Marketing
>> Content Marketing năm 2013
>> 10 gợi ý làm Content Marketing cho Newbie
Content Marketing là một phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn. Và nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực Content marketing, bạn nên học hỏi vào những công ty đã sử dụng nó một cách thành công. Và không có một ví dụ nào tuyệt vời hơn Coca Cola.
Case study Content Marketing từ Coca Cola
Coca Cola là một nhãn hàng nổi tiếng, được biết tới rộng rãi trên toàn thế giới, có mặt ở hơn 200 nước và mang về khoảng 50 tỉ USD tiền lãi mỗi năm.Khi nhắc đến Coca Cola và marketing, bạn có thể nghĩ về những quảng cáo nổi tiếng của công ty này vào dịp Giáng sinh, Tết chứ không phải là hiệu quả content marketing của nó. Tuy nhiên, content marketing lại là trung tâm của chiến dịch này. Trên thực tế, công ty vừa đặt ra một mục tiêu: tăng gấp đôi lượng sử dụng Coca Cola trên toàn thế giới vào năm 2020, và họ đang lên kế hoạch sử dụng content marketing để giúp họ đạt được mục tiêu này. Và trong mỗi cuộc đánh giá về hiệu quả hoạt động content marketing, Coca Cola luôn đứng ở top đầu.
Tại sao nên học hỏi cách làm content marketing từ Coca Cola?
Coca Cola là một thương hiệu vô cùng mạnh với số tiền đầu tư vào marketing ở hàng khủng khiếp, vì vậy cũng dễ hiểu khi ta phải học hỏi ở họ để phát triển hoạt động quảng bá của mình. Công ty này luôn luôn đi đầu với những phát kiến và phương thức marketing mới lạ. Họ là công ty đầu tiên thử phương thức cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm. Họ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng phiếu giảm giá. Và họ cũng là những người tiên phong trong phong trào nữ quyền tại công sở. Coca Cola được biết đến như công ty luôn cách mạng hóa các phương thức marketing, khiến cho nhiều công ty khác phải bắt chước các cách thức quảng bá của họ với mong muốn sẽ đạt được một phần thành công mà tập đoàn này đạt được. Bởi vì các phương thức marketing của Coca Cola đã rất thành công trong quá khứ, chúng ta cũng nên nhìn vào những gì họ đang làm và cân nhắc các phương pháp marketing của riêng mình dựa trên đó. Một điều tuyệt vời là Coca Cola cũng tung ra các video về việc họ tiếp cận content marketing như thế nào, và các video này có thể được tìm thấy trên Internet.![Content Marketing và bài học của Coca Cola content marketing coca cola 2 [Content Marketing] Case study từ hãng Coca Cola](http://marketing.24h.com.vn/wp-content/uploads/2013/08/content-marketing-coca-cola-2.png)
Jonathan Mildenhall, Phó Giám đốc quảng cáo và tiếp thị toàn cầu của Coca Cola đã từng nói trong một buổi phỏng vấn rằng công ty lựa chọn việc công bố những thông tin này, bởi họ tin rằng sẽ tốn quá nhiều công sức để che giấu kế hoạch marketing mới của công ty. Thay vào đó, Coca Cola lựa chọn tung ra mọi thông tin và nhận lại nhiều lợi ích từ sự công khai này.
Các bí quyết từ video content marketing của Coca Cola:
1. Mềm dẻo và có liên quan
Trong video của mình, đội ngũ marketing của Coca Cola đã sử dụng cụm từ “mềm dẻo và có liên quan” khi họ nói về kế hoạch marketing mới: Content Marketing 2020. Cụm từ này được dùng để chỉ hai khía cạnh của phương thức content marketing này:- Mềm dẻo: Coca Cola dự tính sẽ tạo ra những nội dung thật hay và đáng lưu ý để các nội dung đó có thể được viral hóa và truyền đến mọi nơi trên các website. Công ty sẽ không phí thời gian vào các nội dung “bình thường” hay thậm chí là “có chút hấp dẫn”. Họ sẽ chỉ đưa ra những nội dung tuyệt vời nhất và gây ra nhiều sự thích thú, tò mò nhất trên các mạng xã hội.
- Có liên quan: Điều này nêu ra tầm quan trọng của việc chắc chắn là các nội dung vẫn gắn liền với mục tiêu của công ty. Sẽ không có chút lợi ích nào nếu như các nội dung của bạn có thể được viral hóa và truyền bá khắp nơi nếu nó không thể tăng doanh số bán các sản phẩm của bạn.
2. Kế hoạch 70/20/10
Kế hoạch của Coca Cola cũng đi kèm một khung sườn cho các loại nội dung họ sẽ tạo ra. Coca Cola gọi đó là kế hoạch nội dung 70/20/10. Để gói gọn nội dung này:- 70% – Công ty dự định 70% kế hoạch sẽ có mức độ rủi ro thấp. Điều này có nghĩa là những nội dung này đã từng có thể sử dụng được và đã từng có hiệu quả trong quá khứ, tức là các nội dung này hoàn toàn không nhàm chán hay kém chất lượng.
- 20% – 20% nội dung được tung ra sẽ dựa trên những gì công ty đã từng làm trong quá khứ. Nó có nghĩa là một phiên bản chi tiết hơn, sâu hơn và có chất lượng hơn của các nội dung được tạo ra trong phần 70% phía trên.
- 10% – 10% cuối cùng này được dành riêng cho các nội dung có khả năng rủi ro cao. Các ý tưởng hoàn toàn mới thường sẽ kết thúc ở một trong hai dạng: Một thứ gì đó mang lại hiệu quả tuyệt vời hoặc một thứ gì đó thất bại vô cùng thảm hại.
Bài học: Luôn sáng tạo và thử nghiệm với các sáng kiến mới.
Có lẽ bạn chưa phân định rõ ràng công sức mình phải bỏ ra vào các nội dung như Coca Cola đã làm, và có lẽ điều đó cũng không cần thiết lắm. Tuy nhiên, quan niệm của Coca Cola cũng mang lại rất nhiều bí quyết về những gì bạn phải làm: Hãy đánh giá hiệu quả của nội dung của bạn. Tìm ra cái gì có thể sử dụng được và cái gì không, và tiếp tục sản xuất những nội dung có hiệu quả. Tiếp tục thử nghiệm những nội dung có xuất phát điểm là những nội dung cũ đã thành công của bạn, sau đó đo hiệu quả của những nội dung này. Những nội dung đó có thể tốt đến nỗi trở thành những gì bạn tạo ra một cách thường xuyên. Thỉnh thoảng, hãy tạo ra một thứ gì đó không bình thường và hơi điên rồ một chút. Giữ nó vui vẻ và nó sẽ khiến bạn không quá mức sa đà và sáng tạo quá mức. Biết đâu đấy, có thể bạn sẽ thành công.![Content Marketing và bài học của Coca Cola content marketing coca cola [Content Marketing] Case study từ hãng Coca Cola](http://marketing.24h.com.vn/wp-content/uploads/2013/08/content-marketing-coca-cola.jpg)
Content marketing đã là một chủ đề nóng bỏng từ ngày Google thay đổi các thuật toán, và các SEO, công ty PR và quảng bá trên mạng truyền thông cần phải tìm hiểu nhiều hơn nữa để nắm được các vấn đề cơ bản. Việc này sẽ mang lại nhiều thành công trong quảng bá việc kinh doanh của bạn trong tương lai.
Đọc thêm:
>> Hiểu thêm về Content Marketing
>> Content Marketing năm 2013
>> 10 gợi ý làm Content Marketing cho Newbie
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Popular Posts
-
Slideshare là một trang phục vụ cho việc bạn up các tài liệu dưới dạng powerpoint, pdf, hình ảnh khác để SEO , cung cấp tài liệu và tất nhi...
-
Đây là phần mềm gửi email giúp bạn có thể gửi hàng loạt các email. Đặc biêt, tỷ lệ các email này được gửi vào inbox là rất cao. Vì vậy, nó s...
-
Hiện nay có rất nhiều bạn quan tâm đến việc làm sao để có thể tăng like một cách nhanh nhất. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách ...
-
Trước khi về hưu vào tháng 7/2008, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho các bạn thanh niên trên con đường lập nghiệp. Biết đâu nhờ họ...
-
( Khởi nghiệp với Internet) Content Marketing ( Tiếp thị nội dung) là chìa khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và nó chỉ là bắt đầu. Với Con...
-
Thông thường mọi người thường lên facebook để giải trí, chia sẻ... Nhưng ở đây tôi chỉ tập trung vào những ai tận dụng Facebook để kin...
-
( Khởi nghiệp với Internet) Cuốn sách được viết dựa trên những bài viết của tác giả có nickname “ Doremon – nobita “ trong diễn đàn: hvaonli...
-
Make Money
-
( Khởi nghiệp Internet) Trên Blogger, bạn không thể tạo một Contact Form một cách độc lập mà phải nhờ đến các website chuyên cung cấp dịch...
-
Hệ thống các kế sách trong kinh doanh thực chất là những nguyên tắc ứng xử hợp lý đã được kiểm nghiệm qua thời gian của thực tế kinh doanh t...
Recent Posts
Categories
Sample Text
Blog Archive
-
▼
2013
(43)
-
▼
tháng 9
(11)
- Cách seo cho fanpage Facebook
- Phương pháp seo đảm bảo thứ hạng cao cho các từ khóa
- Bí quyết viết lời quảng cáo Adwords
- Hiệu quả từ Content Marketing – Tiếp thị nội dung
- Button Lên Trên - Xuống dưới ẩn hiện với hiệu ứng ...
- Tạo backlink tự động miễn phí với FBT
- [Content Marketing] – Case study từ hãng Coca Cola
- Kỷ nguyên của Inbound Marketing
- So sánh hình thức Inbound Marketing và Outbound Ma...
- Tiếp thị trên mạng di động năm 2013
- Hiểu thêm về Content Marketing
-
▼
tháng 9
(11)
Được tạo bởi Blogger.
Giới thiệu về tôi
Labels
Bài nổi bật
-
Slideshare là một trang phục vụ cho việc bạn up các tài liệu dưới dạng powerpoint, pdf, hình ảnh khác để SEO , cung cấp tài liệu và tất nhi...
-
Đây là phần mềm gửi email giúp bạn có thể gửi hàng loạt các email. Đặc biêt, tỷ lệ các email này được gửi vào inbox là rất cao. Vì vậy, nó s...
-
Hiện nay có rất nhiều bạn quan tâm đến việc làm sao để có thể tăng like một cách nhanh nhất. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách ...
-
Trước khi về hưu vào tháng 7/2008, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho các bạn thanh niên trên con đường lập nghiệp. Biết đâu nhờ họ...
-
( Khởi nghiệp với Internet) Content Marketing ( Tiếp thị nội dung) là chìa khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và nó chỉ là bắt đầu. Với Con...
-
Thông thường mọi người thường lên facebook để giải trí, chia sẻ... Nhưng ở đây tôi chỉ tập trung vào những ai tận dụng Facebook để kin...
-
( Khởi nghiệp với Internet) Cuốn sách được viết dựa trên những bài viết của tác giả có nickname “ Doremon – nobita “ trong diễn đàn: hvaonli...
-
Make Money
-
( Khởi nghiệp Internet) Trên Blogger, bạn không thể tạo một Contact Form một cách độc lập mà phải nhờ đến các website chuyên cung cấp dịch...
-
Hệ thống các kế sách trong kinh doanh thực chất là những nguyên tắc ứng xử hợp lý đã được kiểm nghiệm qua thời gian của thực tế kinh doanh t...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét